Seiko ‘Save the Forest to Save Our Elephants

Seiko ‘Save the Forest to Save Our Elephants

Seiko ‘Save the Forest to Save Our Elephants
ณ จังหวัดกาญจนบุรี 12-14 มีนาคม 2024

ไซโก (ประเทศไทย) เดินหน้าจัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Seiko ‘Save the Forest to Save Our Elephants’ ในระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2024 ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นการควบรวมทั้งสองโครงการ ทั้งการอนุรักษ์ช้างไทย และป่าไผ่ ที่สอดคล้องกับคอลเลกชันนาฬิกาทั้ง 2 คือ Seiko Prospex Thai Elephant Thailand Limited รหัส SRPK57K และ Seiko Prospex Bamboo Grove Limited Edition รหัส SPB435J

เริ่มต้นด้วยการศึกษาเรียนรู้การทำงานของสายงานอนุรักษ์ช้างและสัตว์ป่าที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ. นครปฐม ด้วยการเยี่ยมชมการทำงานของหน่วยงาน โดยมีคุณหมอแอ้ม อ.สพ.ญ.ดร.สุภาเพ็ญ ศรีพิบูลย์ เป็นผู้ให้ข้อมูล ทั้งนี้ทางไซโก (ประเทศไทย) ได้ทำการมอบเวชภัณฑ์ในการรักษาช้าง และสัตว์ป่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาล

จากนั้นเข้าร่วมกิจกรรม “ช้าง หัวใจแห่งป่าไทย” เรียนรู้พฤติกรรมของช้างที่ปางช้างไทรโยค โดยพี่ขุน วิทยากรพิเศษของปางช้าง และอเล็กซ์ เรนเดลล์ ปิดท้ายด้วยการทำ Energy Food ให้กับช้างสูงอายุ และเปิดโครงการ Seiko ‘Save the Forest to Save Our Elephants อย่างเป็นทางการที่ The Tryst River Kwai โดย มร.อากิระ ซากาอิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วย คุณพัทธ์สิตา สิทธิพรวัฒนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณอเล็กซ์ เรนเดลล์ Seiko BrandFriend และคุณเสรี นาคบุญ หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี และหัวหน้าโครงการปล่อยวัวแดงคืนสู่ธรรมชาติ

กิจกรรมในวันที่สอง เดินทางเข้าสู่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ เพื่อเรียนรู้โครงการปล่อยวัวแดงออกสู่ธรรมชาติแห่งแรกของโลก ที่มีการเพาะเลี้ยงวัวแดงเพื่อปล่อยสู่ป่าธรรมชาติ และสำรวจธรรมชาติที่ป่าสลักพระ ผืนป่าตะวันตกอันเป็นแหล่งอาศัยของช้าง และสัตว์น้อยใหญ่ นำทีมโดยหัวหน้าเสรี แห่งศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ รวมถึงเรียนรู้ถึงคุณประโยชน์ของป่าไผ่ที่มีต่อสัตว์ป่า ระบบนิเวศ และชุมชน

ปิดท้ายโครงการ ส่งมอบ “เรือนเวลา” เรือนนอนปรับปรุงใหม่ ด้วยกิจกรรมทาสีและทำความสะอาดโรงนอน ร่วมกับทีมผู้พิทักษ์วัวแดง และน้องๆนักเรียนจาก โรงเรียนชุมชนบ้านท่ากระดาน และโรงเรียนบ้านหม่องกระแทะ พร้อมส่งมอบเครื่องนอนให้กับทางศูนย์ฯ สำหรับอำนวยความสะดวกสบายในการเข้ามาศึกษาในศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้

#seiko #prospex #seikothailand #savetheforest #saveelephant #thaielephant #sustainable

ติดตามข้อมูลข่าวสาร Seiko Prospex ได้ที่

https://www.seikowatches.com/th-th
https://www.seikoprospexthailand.com
Facebook : Seiko Club by Seiko Thailand
Instagram : Seiko_Thailand
Tiktok : Seiko Club by Seiko Thailand
Line : @seiko_thailand
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : 02-255-1245 ต่อ 888